Cách khôi phục một file chưa được lưu

Khi tạo 1 file trên Word/ Excel/ Powerpoint không ít lần bạn gặp phải trường hợp máy tính đột ngột tắt do bị ngắt nguồn điện hoặc khi tắt file đi mà kích nhầm vào Don’t save…

Vậy trong trường hợp này làm thế nào để có thể khôi phục lại file mà bạn đã tạo. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách để khôi phục lại chúng.

BƯỚC 1: Mở 1 file Word/ Excel/ Powerpoint mới

BƯỚC 2: Vào thẻ File -> Options -> Save.

cach-khoi-phuc-mot-file-chua-duoc-luu

BƯỚC 3: Tại mục Save ta cần kiểm tra 2 điều kiện sau đã được chọn chưa:
– Save Autorecover information every.
– Keep the last Autosaved version if I close without saving.

Nếu 2 mục này đã được chọn thì bạn sẽ khôi phục được file dữ liệu chưa lưu của mình. Sau đó nhấn OK
* Lưu ý: Tại mục Save Autorecover information every bên cạnh có nút Minutes để cài đặt thời gian cứ bao nhiêu phút lại tự động lưu File 1 lần.
VD: bạn cài đặt là 10 phút lưu file 1 lần nhưng file chưa lưu của bạn chỉ dài 7 phút, khi ấy file của bạn sẽ không được lưu. Còn nếu file chưa lưu dài 20 phút thì file đó sẽ sẽ được tự động lưu lại.

BƯỚC 4: Vào thẻ File -> Recent. Lúc này góc dưới bên phải màn hình có nút Recover Unsaved Documents, bạn kích vào đó

cach-khoi-phuc-mot-file-chua-duoc-luu-2

BƯỚC 5:  Sẽ có cửa sổ hiện lên

cach-khoi-phuc-mot-file-chua-duoc-luu-3

Bạn kích chọn vào file cần khôi phục  sau đó ấn chọn Open, File mà bạn cần khôi phục sẽ đc mở ra, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa file đó và lưu nó lại như 1 file bình thường .

Mời các bạn tham khảo các khóa học tin học văn phòng chuẩn quốc tế tại : http://tinhocmos.edu.vn/khung-dao-tao-tin-hoc-mos

Comments

comments