Cách xuống dòng trong Excel nhanh nhất

Excel là công cụ quản lý dữ liệu cực kỳ hữu ích hiện nay. Ngoài những công thức tính toán khó nhằn thì việc xuống dòng trong công cụ này cũng khiến nhiều người gặp rắc rối. Cách xuống dòng trong Excel nào nhanh nhất, dễ nhớ nhất? MOS sẽ bật mí với bạn ngay sau đây.

Cách xuống dòng trong Excel bằng Alt + Enter

Khi muốn viết nhiều dòng trong 1 ô excel, thao tác xử lý nhanh chóng nhất là sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter trên Windows hoặc Command + Enter trên macOS.

Bạn chỉ cần đặt dấu nháy chuột vào vị trí muốn xuống dòng (hình 1), sau đó nhấn tổ hợp phím Alt + Enter (hình 2). Nội dung sẽ được đẩy vào cùng ô, không bị tràn hàng.

Hình 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn xuống dòng
                       Hình 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn xuống dòng

 

Hình 2: Sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Enter
                                 Hình 2: Sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Enter

 

Cách xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

Bản chất của Wrap Text là dồn nội dung vào 1 ô duy nhất, căn chỉnh hài hòa để chữ không bị tràn gây khó nhìn. So với việc sử dụng Alt + Enter, cách này được đánh giá nhanh và đơn giản hơn.

Bạn nhập đầy đủ nội dung vào 1 ô trống như bình thường. Nhấp chọn cả ô cần xuống dòng rồi chọn Wrap Text trên thanh công cụ.

Nhập nội dung và chọn Wrap Text
                                        Nhập nội dung và chọn Wrap Text

Nếu nội dung bạn nhập quá dài, chiều cao của ô sẽ bị kéo ra gây lệch bố cục. Bạn nên lưu ý căn chỉnh lại diện tích ô excel cho phù hợp.

Căn chỉnh lại ô cho dễ nhìn hơn
                                        Căn chỉnh lại ô cho dễ nhìn hơn

Cách xuống dòng trong Excel qua điều chỉnh trong Format Cells

Format Cells thực chất là cách xuống dòng biến tấu từ Wrap Text nhưng cung cấp thêm nhiều tùy chọn hữu ích hơn. Thao tác gồm 2 bước đơn giản:

Bước 1: Bạn lựa chọn những ô cần điều chỉnh, sau đó click vào vị trí của chúng, nhấn chuột phải chọn Format Cells

Bước 2: Tại giao diện của hộp thoại mới, bạn chọn tab Alignment rồi tích vào mục Wrap text và các thông số như hình minh họa.

 

Lựa chọn các thông số để điều chỉnh
                                       Lựa chọn các thông số để điều chỉnh

Ngoài ra, Format Cells còn cho phép tùy chỉnh căn giữa, tạo góc hay thay đổi Fonts chữ, tạo khung ô tính…. Bạn có thể cân nhắc điều chỉnh tùy theo ý muốn. Sau khi hoàn thiện mọi yêu cầu, click OK để kết thúc thao tác.

Kết quả trả về sau khi kết thúc thao tác
                                       Kết quả trả về sau khi kết thúc thao tác

Word cho phép chúng ta xuống dòng chỉ với 1 phím Enter nhưng Excel thì không. Xuống dòng hợp lý trong Excel là vấn đề không hề đơn giản. Trong bài viết trên, MOS đã cung cấp 3 cách xuống dòng Excel đơn giản, nhanh chóng và dễ hiểu nhất, đặc biệt hữu ích cho những bạn sử dụng Excel chưa chuyên. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn giảm bớt khó khăn với Excel.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thủ thuật hay khi sử dụng Excel tại website của TinhocMOS. Tìm hiểu thêm về các khóa học giúp bạn làm chủ ngay tin học văn phòng và dashboard tại đây.

Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới:

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Kinh tế và Thương Mại Quốc tế – ĐH Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *