Hướng dẫn sử dụng Slicer trong Excel – công cụ lọc dữ liệu hiệu quả

Slicer trong Excel là một công cụ phân tích dữ liệu cực kỳ mạnh mẽ với công dụng chính là lọc dữ liệu theo một yêu cầu cụ thể. Đây là tính năng được sử dụng cùng các bảng tính truyền thống hay Pivot Table. Bài viết này sẽ chia sẻ cách sử dụng chức năng Slicer hữu dụng này nhé.

Giới thiệu tính năng Slicer trong Excel

Tính năng Slicer được tích hợp trong công cụ Pivot Table. Nó được sử dụng để lọc dữ liệu theo một trường nào đó trong bảng. Sau đó, tạo báo cáo dựa trên dữ liệu được lọc này. 

Bạn có thể hiểu rõ hơn thông qua ví dụ:

Đây là một bảng dữ liệu với 3 trường Osaka, Tokyo và Kane. 

slicer

Bạn cần lọc dữ liệu theo từng trường như sau: 

slicer

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng tính năng Slicer.

Vậy cách sử dụng tính năng Slicer này như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn sử dụng Slicer trong Excel

Để sử dụng tính năng Slicer trong Excel, đầu tiên chọn một vị trí bất kỳ trên bảng mà bạn muốn lọc dữ liệu. 

Chọn Insert, nút Slicer. Khi đó, một bảng Insert Slicer hiện ra, bạn có thể lựa chọn trường cần lọc. 

slicer

Đối với Pivot Table, trong phần PivotTable Tools chọn mục Insert Slicer để lọc dữ liệu. 

Khi đó, những bảng chứa dữ liệu theo trường đã lọc hiện ra. Bạn chỉ cần chọn một dữ liệu trong bảng nào đó, nội dung bảng hay Pivot Table sẽ thay đổi theo nội dung được chọn. 

slicer

Trong trường hợp bạn có nhiều hơn một Pivot Table muốn lọc, bạn có thể kết nối tính năng Slicer đến các bảng này như sau: 

Bấm chuột phải vào vị trí bất kỳ trong Slicer, chọn Report Connections… Khi bảng Report Connections hiện ra, bạn lựa chọn tùy chọn Pivot Table tiếp theo mà bạn muốn lọc. 

slicer

Như vậy, với một bộ lọc Slicer duy nhất, bạn có thể tạo ra nhiều báo cáo một cách nhanh gọn. 

Tổng Kết

Tính năng Slicer trong Excel là một công cụ lọc dữ liệu cực kỳ mạnh mẽ, nhanh chóng, giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Cách sử dụng không hề khó, chỉ cần bạn luyện tập thực xuyên.

Nếu bạn muốn thực hành các công cụ phân tích dữ liệu trên Excel nhiều hơn, hãy tham khảo khóa học khóa học về Phân tích dữ liệu và thấu hiểu nhân sự – kinh doanh trong doanh nghiệp do trung tâm tin học MOS tổ chức.

Trong khóa học này, bạn được cung cấp kiến thức công cụ xây dựng dữ liệu, làm việc với dữ liệu, thấu hiệu dữ liệu và phân tích các bài toán thực tế của doanh nghiệp. Khóa học cực kỳ hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, trưởng phòng, nhân viên nhân sự – kinh doanh.

Khóa học Phân tích và thấu hiểu dữ liệu nhân sự – kinh doanh trong doanh nghiệp sẽ tổ chức khóa đầu tiên tại Trung Tâm Tin Học Mos.

Liên hệ ngay để được tư vấn về đăng ký!

Thông tin liên hệ

Trung tâm tin học văn phòng MOSViện kinh tế và thương mại Quốc tế – Đại học Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343

SĐT: 0909 111 485 (Nhánh 1)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *