Làm thế nào để khôi phục tài liệu chưa lưu trong word, excel, powerpoint?

khoi phuc tai lieu 1
Chắc hẳn nhiều người khi soạn thảo văn bản  đã từng rơi vào trường hợp máy tính tự động khởi động lại hoặc mất điện và loay hoay không biết làm thế nào để lấy lại file chưa kịp lưu. Hôm nay, Trung tâm Tin học văn phòng MOS sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề khôi phục dữ liệu chưa được lưu trong Word, Excel, Powerpoint. 

Cách 1. Thiết lập tính năng Autosave

Auto Save là một tính năng đã có từ lâu trong Word và các phần mềm khác trong bộ Office có thể cứu chúng ta một bàn thua trông thấy khi gặp sự cố.

Bước 1.
Mở phần mềm Microsof Office Word vào thẻ File -> Options.

khoi phuc tai lieu 2

Bước 2. Chọn Save -> tích chọn 2 mục SaveAutoRecover information every và mục Keep the last autosaved version if I closed without saving.

khoi phuc tai lieu 3

Bạn cũng có thể thay đổi thời gian tự động lưu của word bằng cách thay đổi số bên cạnh dòng SaveAutoRecover information every.

Sau đó, bạn chỉ cần ấn OK là thành công!

Cách 2. Tìm những file chưa được lưu.

Khi máy tính bị treo đột ngột mà chưa kịp lưu văn bản, bạn vẫn thực hiện thao tác mở Word, vào thẻ File -> Options. Chọn Save

khoi phuc tai lieu 4

Copy đường dẫn của mục AutoRecover file location.
Mở Window Explorer Paste đường dẫn vào và nhấn Enter.

khoi phuc tai lieu 5

Chú ý file đuôi là ASD là những file chưa được lưu.

khoi phuc tai lieu 6

 

Chuột phải vào file bạn muốn khôi phục -> chọn Edit. Việc cuối cùng là bạn lưu lại file văn của mình. Vào thẻ File -> Save, tùy chỉnh tên file và thư mục lưu.

Đối với ExcelPowerpoint, các bạn thao tác tương tự.

Mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn giảm được tối thiểu những rủi ro với tài liệu khi làm việc. Nếu muốn biết thêm nhiều thủ thuật Word, Excel, Powerpoint, hãy tham khảo mục Kiến thức trên trang web của Trung tâm Tin học văn phòng MOS.

 

Comments

comments