Tạo sơ đồ với SmartArt

Tạo sơ đồ với SmartArt [Office 2013, 2016]

Tạo sơ đồ với SmartArt được áp dụng cho: Excel 2016, Word 2016, Outlook 2016, PowerPoint 2016, Excel 2013, Word 2013, Outlook 2013, PowerPoint 2013. Đây là một dạng biểu thị trực quan về các thông tin và ý tưởng của bạn. Bạn có thể tạo đồ họa SmartArt bằng cách chọn một trong số nhiều bố trí để truyền tải thông điệp của bạn một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả. Đồ họa SmartArt, được kết hợp đặc biệt cùng với các tính năng khác như chủ đề, sẽ giúp bạn tạo ra các hình minh họa có chất lượng như sản phẩm của nhà thiết kế mà chỉ cần một vài thao tác bấm chuột.

Bạn có thể tạo sơ đồ với SmartArt trong Excel, PowerPoint, Word, hoặc trong thông điệp email trong Outlook theo các bước sau

Tạo sơ đồ với SmartArt

Bước 1: Chọn Insert → SmartArt (Illustration).

Chèn SmartArt (Illustration)
Chèn SmartArt (Illustration)

Bước 2: Chọn kiểu sơ đồ.

Sau khi click vào SmartArt, thanh công cụ sẽ hiện ra những lựa chọn về dạng sơ đồ và trong đó:

  • List: Danh sách.
  • Process: Quá trình.
  • Cycle: Vòng tròn.
  • Hierachy: Cấu trúc phân nhánh.
  • Relationship: Mối quan hệ.
  • Matrix: Ma trận.
  • Pyramid: Hình chóp.
  • Picture: Hình ảnh.

Bước 3: Thay đổi cấu trúc sơ đồ.

Thêm khung: Chọn một ô trong sơ đồ. Nháy chuột phải, chọn Add shape để thêm khung chữ.

Add shape after/before/above/below lần lượt tương ứng với thêm một khung chữ ở sau/trước/trên/dưới ô đã chọn.

Chọn Add shape để thêm khung chữ
Chọn Add shape để thêm khung chữ

Xóa khung: Chọn khung và nhấn Delete trên bàn phím.
Thay đổi cấu trúc sơ đồ: Chọn thẻ DesignLayout và chọn layout tương ứng.

Bước 4: Nhập dữ liệu.

Tại bước này, các bạn chỉ cần nhập số liệu và chú thích vào sơ đồ để làm rõ thông tin về bản báo cáo hoặc thuyết trình của bạn nhé

Bước 5: Thiết kế màu sắc và hiệu ứng.

Trình bày màu sắc phù hợp với từng nội dung mà bạn muốn thể hiện.

Đừng quên chèn thêm hiệu ứng cho sinh động hơn bạn nhé

Video hướng dẫn chi tiết các bước Tạo sơ đồ với SmartArt

Tóm lại về Tạo sơ đồ với SmartArt trên Office 2013 và 2016

SmartArt cho phép bạn trình bày thông tin trên Office 2013 và 2016 bằng đồ họa thay vì chỉ sử dụng văn bản thông thường. Vì vậy, hầu hết người sử dụng Word hay Excel đều rất chuộng chức năng cực hay và siêu tiện ích này của Office

Tạo sơ đồ với SmartArt trên Office 2013 và 2016

Bước 1: Chọn Insert → SmartArt (Illustration).

Bước 2: Chọn kiểu sơ đồ.

Bước 3: Thay đổi cấu trúc sơ đồ.

Bước 4: Nhập dữ liệu.

Bước 5: Thiết kế màu sắc và hiệu ứng.

Ngoài ra, nếu công việc của bạn gắn liền với Tin học văn phòng nhưng vì quá bận rộn nên bạn không có thời gian tham gia các lớp học trực tiếp ở trung tâm thì bạn có thể tham khảo khóa Luyện thi MOS online,  của Trung tâm tin học văn phòng MOS nhé!

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp – Đại học Ngoại Thương

Email: [email protected]

Hotline: 0914 444 343

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *