Những thủ thuật Word giúp tiết kiệm thời gian viết luận của bạn

Trong quá trình học ĐH, các bạn sinh viên sẽ luôn phải đối mặt với việc làm các bài luận về nhiều chủ đề khác nhau. Để giúp các bạn trong quá trình viết, sau đây Trung tâm sẽ giới thiệu cho bạn các thủ thuận giúp rút ngắn thời gian chỉnh sửa văn bản cho bạn.

  1. Tạo bìa với Cover Page:

 

thu thuat word tiet kiem thoi gian viet luan

Khi đi mua sách, giữa một loạt các đầu sách khác nhau, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút hơn bởi một quyển có bìa đẹp và thú vị phải không? Tiểu luận cũng như vậy. Một trang bìa được trình bày chuyên nghiệp và rõ ràng sẽ tạo được thiện cảm với giảng viên hơn rất nhiều. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tạo được một bìa luận hợp lý? Chức năng Cover Page của Word sẽ giúp bạn. Với một loạt các mẫu bìa có sẵn được thiết kế bởi các chuyên gia của Microsoft, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thẩm mỹ hay các thông tin cần có trên trang bìa. Việc bạn cần làm chỉ là kích chọn và điền vào theo hướng dẫn. Không chỉ có thế, Word còn cho phép bạn tạo mẫu bìa theo ý muốn, đảm bảo thỏa mãn mọi nhu cầu cần. Để được hướng dẫn cụ thể cách sử dụng Cover Page, bạn có thể tham khảo bài viết Tạo trang bìa trong Word 2010.

  1. Tạo mục lục tự động với Table of Contents:

thu thuat word tiet kiem thoi gian viet luan

Xong trang bìa, ta sẽ đến phần mục lục. Với mục lục, Word cũng hỗ trợ chức năng tạo mục lục tự động Table of Contents. Tuy nhiên, khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ phải tích hợp cách dùng Styles, bao gồm các Heading được phân cấp khác nhau để Word có thể nhận diện phần nào là tiêu đề, phần nào là văn bản để có thể phân chia và sắp xếp hợp lí. Thêm vào đó, bạn cũng phải sử dụng Header, Footer để đánh dấu trang. Cụ thể về cách làm, bạn có thể tham khảo bài viết hoặc video hướng dẫn:

  1. Cách ngắt trang, đoạn Page Break:
how to Breack Section

how to Break Section

Trong quá trình dàn trang, việc ngắt để phân chia rõ ràng giữa các chương, các mục lớn trong một bài luận là cần thiết. Một văn bản được ngắt trang hợp lý sẽ khiến bài tiểu luận của bạn dễ đọc cũng như nhìn chuyên nghiệp hơn. Để thực hiện thao tác này, bạn vào thẻ Page Layout, trong mục Page Setup, chọn Breaks. Lập tức có 1 list thả xuống, cho phép bạn chọn cách ngắt trang Page Breaks phù hợp.

Không chỉ ngắt trang, Word còn cho phép bạn ngắt đoạn. Đặc biệt hiệu quả khi ta đang làm việc với văn bản lớn, có nhiều trang và định dạng khác nhau, Section Breaks trong Word 2010 cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn: ngắt trang chẵn/ lẻ, ngắt trang kiểu liên tiếp,…

  1. Đặt khung trang, cỡ giấy cho bài luận:

Đặt khung trang hay cỡ giấy ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian chỉnh sửa cũng như căn chỉnh sau này. Với Word, phần mềm cung cấp cho bạn một số kiểu khung thường được dùng. Tất cả những gì bạn cần làm là vào Page Layout, phần Page Setup, kích chọn Margins. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự cài đặt khung cho bản thân bằng cách chọn Custom Margins.

  1. Các phím tắt cơ bản trong Word:

chung chi tin hoc mos

Các phím tắt cơ bản trong Word đã được Trung tâm tổng hợp thành 1 danh sách như sau:

Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm cá nhân, những tổ hợp cần nhất là tạo mới, lưu, mở, cut, copy, paste cũng như tổ hợp giúp thay đổi kiểu chữ đậm, nghiêng và gạch chân.

Để làm được một bài luận hay, ngoài nội dung bổ ích, lôi cuốn, việc trình bày cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Mong rằng với bài chia sẻ này, các bạn sẽ tự tạo được cho mình một mẫu luận văn chuyên nghiệp và thu hút. Nếu muốn biết thêm nhiều thủ thuật Word 2010, hãy tham khảo mục Kiến thức trên trang web của Trung tâm Tin học văn phòng MOS.

Comments

comments