chỉnh sửa chứng từ excel

Top 6 mẹo Chỉnh sửa chứng từ Excel hay nhất cho người làm kế toán

Chứng từ Excel là loại đơn từ và báo cáo rất quen thuộc trong ngành kế toán. Chắc hẳn ai làm kế toán cũng sẽ phải làm việc với các mẫu chứng từ đặc biệt là kĩ năng in ấn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo cách chỉnh sửa chứng từ Excel rõ ràng và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Tinhocmos sẽ hướng dẫn bạn Top các mẹo chỉnh sửa chứng từ Excel hay nhất cho ngành kế toán.

Ẩn đường lưới

Ẩn đường lưới cho trang tính là thao tác chỉnh sửa giúp cho file chứng từ của bạn trở nên gọn gàng và dễ nhìn hơn rất nhiều.

Tại thẻ Page Layout, nhóm Sheet Options > Gridlines, bạn tick để bỏ chọn ô View.chỉnh sửa chứng từ excel

Các đường lưới sẽ biến mất như hình bên dưới.chỉnh sửa chứng từ excel

Xem thêm: Các hàm tài chính phổ biến nhất trong Excel bạn không thể bỏ qua

Hiển thị dạng Page Layout cho chứng từ Excel

Chỉnh sửa chứng từ Excel dưới dạng Page Layout sẽ giúp bạn quan sát trang chứng từ của mình khi in ra sẽ thế nào, hỗ trợ bạn căn chỉnh dễ dàng hơn.

Tại thẻ View > Workbook Views, bạn chọn Page Layout.

Trang chứng từ Excel sẽ chuyển sang dạng Page Layout như hình.chỉnh sửa chứng từ excel

Cố định tiêu đề

Cố định tiêu đề cho trang chứng từ Excel sẽ giúp cột và hàng được cố định sẽ giữ nguyên vị trí khi bạn thực hiện thao tác di chuyển các cột, hàng khác trên trang tính.

Tại thẻ View > Window, chọn Freeze Panes.
Bấm Freeze Panes, cột và hàng trước ô đang chọn sẽ được cố định khi di chuyển.chỉnh sửa chứng từ excel

Xem thêm: Top 5 cách Tính tổng trong Excel phổ biến nhất cho kết quả trong nháy mắt

In vùng được chọn

Tính năng này sẽ giúp bạn in những vùng cụ thể tùy theo nhu cầu của mình.

Đầu tiên, bạn chọn vùng dữ liệu cần in.
Tại thẻ Page Layout > Page Setup, bạn di chuyển chuột vào Print Area, chọn Set Print Area.chỉnh sửa chứng từ excel

Chỉnh sửa trang in chứng từ Excel

Tính năng này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung trong phạm vi 1 trang in cho đầy đủ và vừa vặn.

Tại thẻ View > Workbook Views, bạn chọn Page Break Preview.
Trang tính chia thành các trang khác nhau, bạn di chuyển viền màu xanh để chỉnh các trang.chỉnh sửa chứng từ excel

Xem thêm: Nhóm hàm Averageif trong Excel chắc chắn dân kế toán phải biết

In toàn bộ sheet trong một trang

Tính năng này sẽ giúp bạn in toàn bộ nội dung trên trang tính vừa trong một trang in.

Đầu tiên bạn vào File, chọn Print.
Trong phần Setting, bạn chọn mục Fit All Columns on One Page.
Bấm Print để in.chỉnh sửa chứng từ excel

Tóm lại về chỉnh sửa chứng từ Excel

Các mẹo chỉnh sửa trên là các kỹ năng phổ biến nhất khi làm việc với chứng từ Excel sẽ giúp hiệu quả tổng hợp chứng từ và báo cáo của bạn nhanh hơn rõ rệt. Thành thạo Excel nâng cao là kỹ năng nổi bật giúp bạn khác biệt và thăng tiến vững chắc trong sự nghiệp đặc biệt trong ngành kế – kiểm đầy tính cạnh tranh.

Xem thêm: Cách đánh dấu tích trong Excel – Chèn hộp kiểm trong nháy mắt

Ngoài ra, nếu công việc của bạn gắn liền với Tin học văn phòng nhưng vì quá bận rộn nên bạn không có thời gian tham gia các lớp học trực tiếp ở trung tâm thì bạn có thể tham khảo khóa Luyện thi MOS online, và Excel AZ từ cơ bản đến nâng cao và ứng dụng của Trung tâm tin học văn phòng MOS nhé!

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp – Đại học Ngoại Thương

Email: [email protected]

Hotline: 0914 444 343

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *