hiển thị sheet bị ẩn trong Excel

Cách ẩn sheet và hiển thị sheet bị ẩn trong Excel [2022]

Một trong tiện ích của phần mềm Excel là cho phép người dùng tạo ra nhiều trang tính cùng một lúc để làm việc, đồng thời người dùng có thể ẩn sheet và hiển thị sheet bị ẩn trong Excel. Bạn đã biết cách thực hiện thao tác này chưa? Hôm nay Tinhocmos sẽ chỉ cho bạn cách để ẩn sheet và hiển thị các sheet bị ẩn trong Excel, hãy cùng đón xem nhé! 

Cách ẩn sheet và hiển thị sheet bị ẩn trong Excel bằng cách click chuột phải 

Ẩn sheet 

Bước 1: Click chuột phải vào trang tính mà bạn muốn ẩn.

hiển thị sheet bị ẩn trong Excel
Click chuột phải vào trang tính mà bạn muốn ẩn

Bước 2: Trên màn hình sẽ hiện ra danh sách mục lục, ấn “Hide sheet” để ẩn sheet.

hiển thị sheet bị ẩn trong Excel
Ấn “Hide sheet” để ẩn sheet

Xem thêm: Conditional Formatting Trong Excel – Bật Mí Mẹo Dân Văn Phòng Phải Biết [2022]

Hiển thị sheet bị ẩn 

Bước 1: Click chuột phải vào phần sheet

hiển thị sheet bị ẩn trong Excel
Ấn Unhide sheet để hiển thị sheet đã ẩn

Bước 2: Trên màn hình sẽ hiện ra danh sách mục lục, ấn “Unhide sheet” để hiển thị sheet mà bạn đã ẩn. 

Cách hiển thị sheet bằng cách dùng mục Display options for this Workbook 

Bước 1: Click vào phần “File” phía bên trái trên cùng của phần mềm. Chọn “Options” 

hiển thị sheet bị ẩn trong Excel
Chọn “Options”

Bước 2: Chọn phần “Advanced”

hiển thị sheet bị ẩn trong Excel
Chọn Advanced

Bước 3: Chọn “Show sheet tabs” tại mục Display options for this Workbook, ấn “OK” để hiển thị sheet trong file.

hiển thị sheet bị ẩn trong Excel
Chọn Show sheet tabs rồi ấn OK để hiển thị sheet trong file

Tóm tắt lại về những cách ẩn trang tính và hiển thị sheet bị ẩn trong Excel

Phần mềm kế toán Excel luôn là một anh bạn đối tác làm việc hoàn hảo cho những học sinh sinh viên và người đi làm bởi phần mềm luôn tối ưu hoá các công cụ, đồng thời cập nhật liên tục các tính năng tiện ích giúp cho người dùng không gặp nhiều khó khăn trong việc dùng phần mềm. Tab sheet nếu không được sắp xếp cẩn thận có thể khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong việc sắp xếp công việc.

Bởi vậy với những tính năng hiển thị hoặc ẩn đi các trang tính sẽ giúp người dùng linh hoạt hơn trong quá trình làm việc trên phần mềm kế toán Excel, đồng thời giúp người dùng có sắp xếp công việc một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. 

Cách ẩn trang tính và hiển thị sheet bị ẩn trong Excel hỗ trợ 2 cách đơn giản và dễ nhất cho người dùng đó là: 

  • Click chuột phải 

  • Dùng mục Display options for this Workbook 

Ngoài ra còn có các mẹo và kiến thức khác về phần mềm kế toán Excel mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trên trang web của Tinhocmos. Chúc bạn thành công nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến những kỹ năng tin học văn phòng cần thiết và các khóa học tin học văn phòng như Word, Excel, PowerPoint hãy liên hệ với Tin học MOS tại Fanpage, Website hoặc hotline 0914444343 để được tư vấn trực tiếp.

Tham khảo các khóa học của TINHOCMOS tại đây.

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp – Đại học Ngoại Thương

Email: [email protected]

Hotline: 0914 444 343

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA
PROTECTED
Scroll to Top