cách copy sheet trong Excel

5 cách copy sheet trong Excel nhanh và đơn giản nhất

Phần mềm Excel được rất nhiều học sinh, sinh viên, người đi làm tin tưởng và sử dụng thường xuyên bởi tính linh hoạt, tiện lợi và chính xác của nó. Một trong những lợi ích của phần mềm này là cho phép bạn thực hiện nhiều thao tác, công việc trong cùng một lúc bằng cách tạo ra nhiều trang tính khác nhau. Rất nhiều người quan tâm đến việc copy sheet trong Excel hay di chuyển trang tính trong quá trình làm việc với 2 trang tính trở lên trong Excel. Hôm nay Tinhocmos sẽ giới thiệu cho bạn 5 cách copy sheet trong Excel rất đơn giản và nhanh. Hãy cùng đón xem nhé! 

Cách copy sheet trong Excel sử dụng phương pháp kéo

Bước 1: Nhấp vào trang tính mà bạn muốn sao chép

cách copy sheet trong Excel
Nhấp vào trang tính mà bạn muốn sao chép

Bước 2: Ấn “Ctrl” và kéo trang tính vào nơi bạn muốn đặt nó sau đó. Khi đó trang tính bạn đã sao chép sẽ xuất hiện và thêm kí hiệu (2).

Ví dụ: bạn copy sheet 1, thực hiện thao tác “Ctrl” và kéo sheet 1 vào giữa sheet 2 và sheet 3 (nơi bạn muốn đặt bản copy của sheet 1), khi đó sẽ xuất hiện sheet 1 (2)

cách copy sheet trong Excel
Ấn “Ctrl” và kéo trang tính vào nơi bạn muốn đặt nó sau đó

Xem thêm: 5 Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

Copy sheet trong Excel bằng cách nhấn chuột phải

Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải nhấp chuột phải vào tab trang tính. Nó sẽ mở ra một danh sách tùy chọn.

cách copy sheet trong Excel
Nhấp chuột phải vào tab trang tính

Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn “Di chuyển hoặc Sao chép” – “Move or Copy” từ danh sách.

Do đó, nó sẽ mở lại hộp thoại “Di chuyển hoặc Sao chép” – “Move or Copy”.

cách copy sheet trong Excel
Nhấp vào tùy chọn “Di chuyển hoặc Sao chép” – “Move or Copy” từ danh sách

Bước 3: Chọn một trong các mục sheet mà bạn muốn di chuyển học sao chép trang tính trong phần “Before Sheet”.

cách copy sheet trong Excel
“Before Sheet”

Bước 4: Ấn “OK” và bạn đã có một trang tính được copy

cách copy sheet trong Excel
Ấn “OK” và bạn đã có một trang tính được copy

Xem thêm: Hàm COUNTA Trong Excel – Ví Dụ Minh Họa Chi Tiết Nhất [2022]

Cách copy sheet trong Excel sử dụng Excel Ribbon

Bước 1: Đầu tiên, hãy chuyển đến tab “HOME”. Nhấp vào tùy chọn ” Format” dưới phần “Cells”.

cách copy sheet trong Excel
Đầu tiên, hãy chuyển đến tab “HOME”. Nhấp vào tùy chọn ” Format” dưới phần “Cells”.

Bước 2: Thao tác này sẽ mở ra một danh sách tùy chọn. Nhấp vào tùy chọn “Move or Copy Sheet”.

cách copy sheet trong Excel
Nhấp vào tùy chọn “Move or Copy Sheet”

Bước 3: Do đó, thao tác này sẽ mở lại hộp thoại “Move or Copy”. Thực hiện bước tương tự trong Mục 2 “ Nhấn chuột phải”.

copy sheet trong Excel
Thực hiện bước tương tự trong Mục 2 “ Nhấn chuột phải”

Copy nhiều trang tính trong Excel

Bước 1: Để chọn các trang tính liền kề, bạn hãy nhấp vào tab trang tính đầu tiên, nhấn phím “SHIFT”nhấp vào tab trang tính cuối cùng. Đối với các trang tính thay thế hoặc không liền kề, hãy nhấp vào tab trang tính đầu tiên, nhấn phím “CTRL” và nhấp vào tab trang tính khác mà bạn muốn sao chép.

cách copy sheet trong Excel
Hãy nhấp vào tab trang tính đầu tiên, nhấn phím “SHIFT” và nhấp vào tab trang tính cuối cùng

Bước 2: Sau khi chọn nhiều trang tính, hãy nhấn một cú nhấp chuột phải, sẽ hiện ra danh sách. Đầu tiên, chọn tùy chọn “Move or Copy”. Sau đó, hãy làm theo các bước tương tự tại mục 3 “Sử dụng Excel Ribbon”.

cách copy sheet trong Excel
Bước 2: Sau khi chọn nhiều trang tính, hãy nhấn một cú nhấp chuột phải, sẽ hiện ra danh sách. Đầu tiên, chọn tùy chọn “Move or Copy”. Sau đó, hãy làm theo các bước tương tự tại mục 3 “Sử dụng Excel Ribbon”.

Copy trang tính từ Workbook khác

Để copy sheet từ file này sang file khác, bạn làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Bạn hãy nhấp chuột phải vào tab trang tính mà bạn muốn sao chép và sau đó chọn tùy chọn “Move or Copy” từ danh sách.

cách copy sheet trong Excel
Nhấp chuột phải vào tab trang tính và chọn tùy chọn “Move or Copy” từ danh sách

Bước 2: Mục “Move or Copy” sẽ xuất hiện, nhấp vào “To Book” và chọn target file.

cách copy sheet trong Excel
Nhấp vào “To Book” và chọn target file

Bước 3: Để sao chép sheet vào một Workbook mới, hãy chọn mục “New Book”. Tiếp đó, trong phần “Before Sheet”, chọn phần mà bạn muốn đặt bản copy của trang tính. Ngoài ra, đánh dấu vào hộp kiểm “Tạo bản sao”, sau đó nhấp vào “OK”.

cách copy sheet trong Excel
Để sao chép sheet vào một Workbook mới, hãy chọn mục “New Book”

Tóm tắt lại về cách copy sheet trong Excel 

Phần mềm Excel với những thao tác nhanh và tiện lợi dành cho người dùng. Thao tác sao chép hoặc di chuyển trang tính sẽ giúp quá trình làm việc của bạn được thuận tiện và nhanh hơn.

Qua bài viết này, Tinhocmos đã giới thiệu cho bạn 5 cách copy hay di chuyển trang tính dễ dàng và nhanh cho người dùng Excel, tuỳ vào hoàn cảnh và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cách làm thuận tiện và dễ dàng nhất:

  • Sử dụng phương pháp kéo
  • Sử dụng chuột phải – một trong những cách dễ nhất và được nhiều người dùng nhất
  • Excel Ribbon
  • Copy các trang tính trong file Excel
  • Copy trang tính từ workbook khác

Ngoài ra còn có các mẹo và kiến thức khác về phần mềm kế toán Excel mà bạn có thể tham khảo và áp dụng trên trang web của Tinhocmos. Chúc bạn thành công nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến những kỹ năng tin học văn phòng cần thiết và các khóa học tin học văn phòng như Word, Excel, PowerPoint hãy liên hệ với Tinhocmos tại Fanpage, Website hoặc hotline 0914444343 để được tư vấn trực tiếp.

Tham khảo khóa học MOS Word của Tịnhocmos tại đây.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Đào tạo và tư vấn doanh nghiệp – ĐH Ngoại Thương.

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343

Comments

comments

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.