NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA OFFICE 2016

So sánh 8 điểm khác biệt của Office 2016 so với phiên bản 2013

Sau bài so sánh về Sự khác biệt giữa Office 2010 và 2013, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về điểm khác biệt của phiên bản Office 2016 so với các phiên bản còn lại. Bài viết này sẽ trình bày về những điểm khác biệt của Office 2016.

1.Làm việc nhanh hơn với Tell me.

Làm việc nhanh hơn với Tell me

Làm việc nhanh hơn với Tell meÔ Tell me có mặt ở hầu hết các ứng dụng giúp bạn hoàn thành những công việc quan trọng kể cả khi bạn không biết một thao tác nào đó. Thay vì phải dùng Help hoặc kích chuột lung tung để tìm, bạn chỉ cần nhập hành động bạn muốn làm vào ô này. Không chỉ có thế, Office còn cùng cấp cho bạn một danh sách những chỉ lệnh bạn có thể sử dụng để hoàn thành công việc. Chỉ cần chọn một đoạn văn hay một bức ảnh nào đó trong file của bạn và bạn sẽ thấy những lệnh có thể dùng cho phần đấy.

2.Nhận được câu trả lời nhanh chóng với Insights.

Insights giúp bạn tìm kiếm thông tin trong Word, Outlook, Excel và PowerPoint. Kích chuột phải vào 1 từ hoặc 1 câu và chọn Smart Lookup. Từ phần bạn chọn và những đoạn gần đó, công cụ tìm kiếm của Microsoft- Bing, sẽ cho bạn thấy định nghĩa, hình ảnh, bài viết Wikipedia và những thông tin liên quan. Đặc biệt hơn, nó hiện lên ngay ở Office chứ không phải dùng đến trình duyệt web.

Để sử dụng công cụ này, bạn có thể kích chuột chọn thẻ Review hoặc đánh Insights vào ô Tell me

Nhận được câu trả lời nhanh chóng với Insights
Nhận được câu trả lời nhanh chóng với Insights

Xem thêm: Profile “khủng” của Giảng viên tại Tin học MOS với 18 năm kinh nghiệm

3.Làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn với Outlook.

  • Kết nối nhanh chóng đến các ứng dụng Office: Để hỗ trợ cho công việc của bạn, Outlook cung cấp chức năng hiển thị danh sách các file gần đây nhất khi bạn muốn đính kèm 1 tài liệu Office vào trong email. Như vậy, bạn sẽ không phải tìm kiếm hết folder này đến folder khác để tìm kiếm 1 bảng thống kê hoặc một tài liệu nào đó để gửi cho đồng nghiệp của mình.
  • Làm việc nhóm hiệu quả: khi dùng Outlook với Exchange Server, bạn có thể tạo các nhóm làm việc. Các thành viên trong mỗi nhóm có thể chia sẻ các đoạn hội thoại, lịch làm việc và các file. Bạn còn có thể chọn việc thư của họ sẽ được gửi về các hộp thư cá nhân hay vào hòm thư chung của nhóm.
  • Dọn dẹp các thư rác/ không quan trọng: Outlook còn giúp bạn thoát ra khỏi tình trạng lộn xộn của hòm thư với chức năng Clutter. Cụ thể, Clutter sẽ chuyển những thư không quan trọng vào 1 folder gọi là Clutter. Bạn có thể cài đặt việc tin nhắn nào sẽ được chuyển vào, tin nào không. Clutter còn có thể nhìn vào những tin bạn đã bỏ qua trong quá khứ và loại bỏ những tin tương tự như thế ra khỏi hộp thư đến của bạn trong tương lai.
Làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn với Outlook
Làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn với Outlook

4.Các chức năng dự báo và phân tích mới trong Excel.

Nhờ có các chức năng mới được bổ sung vào phần mềm, Exel 2016 đã trở nên mạnh mẽ hơn trước, cụ thể:

  • Thông tin có thể được lấy ra từ bất cứ đâu: Công nghệ kết nối dữ liệu Power Query được đưa vào trong Exel để giúp lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau như các websites, SQL, Azure, Access và các cơ sở dữ liệu khác, tất cả để phục vụ cho việc phân tích.
  • 6 loại biểu đồ mới được thêm vào, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng:

Biểu đồ hộp và râu: thường được dùng trong phân tích số liệu.
Biểu đồ Histogram: hiển thị dạng phân phổi tần suất của 1 tập dữ liệu theo cột.
Biểu đồ Pareto: nhấn mạng yếu tố quan trọng nhất trong 1 tập hợp dữ liệu.
Biểu đồ Sunburst( Sunburst chart): thể hiện các cấp bậc qua những vòng tròn đồng tâm.
Biểu đồ Treemap: so sánh các phần trong 1 hệ thống cấp bậc.
Biểu đồ Waterfall: thể hiện phần trăm đóng góp của mỗi thành phần đối với tổng giá trị.

  • Dự đoán tương lai: Các chức năng dự báo mới giúp đoán trước tương lai dựa vào các số liệu trong quá khứ. Càng nhiều số liệu được cung cấp, dự báo càng chính xác hơn.
Các chức năng dự báo và phân tích mới trong Excel
Các chức năng dự báo và phân tích mới trong Excel

5.Chức năng đồng tác giả trong Word.

Nếu như nhiều người đang cùng làm 1 tài liệu Word lưu trữ trong Onedrive, Real-time Co-authoring cho phép nhiều người hợp tác, chỉnh sửa và cập nhật. Mọi người có thể xem những gì mà người khác đang làm. Họ cũng có thể xem các thay đổi và kể cả nơi các con trỏ đang được đặt.

6.Việc chia sẻ cũng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Word, ExcelPowerPoint giờ đây đã có nút Share phía trên cùng bên phải của cửa sổ. Khi bạn kích chuột vào nút này, bạn sẽ được nhắc phải lưu file vào 1 nơi ở trên mạng, ví dụ như OneDrive. Tiếp theo, ở bảng bên phải màn hình, điền địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ file vào hoặc chọn địa chỉ có sẵn. Không chỉ có thế, bạn còn có thể chọn chế độ để người nhận có thể chỉnh sửa hay chỉ được xem file bạn chia sẻ.

Chức năng đồng tác giả trong Word
Chức năng đồng tác giả trong Word

7.Các ứng dụng đính kèm.

Gói PersonalProfessional Plus nhìn chung bao gồm những ứng dụng như trong 2013. Điểm khác duy nhất là ở trong gói Professional, Lync được đổi tên thành Skype for Business.

Cả hai gói không bao gồm OneDrive Pro nữa nhưng đều có thể kết nối với OneDrive, OneDrive for Business, và SharePoint để lưu trữ online và chia sẻ.

8.Hướng dẫn nhanh của Office 2016 và đào tạo online.

Microsoft đã tung ra bản PDF Hướng dẫn nhanh để giúp bạn làm quen với Word, Excel, PowerPoint, OutlookOneNote. Các khóa học đào tạo online cũng hướng dẫn những mục này, kèm theo đào tạo về Skype for BusinessOneDrive.

Tóm lại

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết về 8 điểm khác biệt của Office 2016 . Hy vọng bài viết này sẽ mang đến thông tin bổ ích cho bạn. Chúc bạn thành công với kỹ năng Excel nhé!

Ngoài ra, nếu công việc của bạn gắn liền với Excel nhưng vì quá bận rộn nên bạn không có thời gian tham gia các lớp học trực tiếp ở trung tâm thì bạn có thể tham khảo khóa Luyện thi MOS Excel online và Excel AZ từ cơ bản đến nâng cao và ứng dụng của Trung tâm tin học văn phòng MOS nhé!

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện tư vấn và đào tạo doanh nghiệp – Đại học Ngoại Thương

Email: [email protected]

Hotline: 0914 444 343

1 thought on “So sánh 8 điểm khác biệt của Office 2016 so với phiên bản 2013”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *