Thủ thuật Excel

Tổng hợp 26 thủ thuật Excel dân văn phòng nhất định cần nằm lòng (phần 2)

Trong phần 1 của Tổng hợp 26 thủ thuật Excel dân văn phòng nhất định cần nằm lòng, Tinhocmos đã chỉ cho bạn 6 thủ thuật Excel đầu tiên để bạn làm việc với Excel hiệu quả hơn. Hãy cùng Tinhocmos khám phá thêm 6 thủ thuật Excel trong bài viết này nhé.

Tổng hợp thủ thuật Excel rất có thể bạn chưa biết (phần 2)

Sử dụng tính năng Paste Special để xoay chiều dữ liệu

thủ thuật Excel

Nếu bạn có một loạt các hàng nhưng lại muốn chúng là cột hoặc ngược lại, khi đó bạn sẽ phát điên khi di chuyển mọi thứ theo từng ô. Bạn có thể làm theo cách này:

Bước 1: Bạn copy bảng dữ liệu cần dùng

Bước 2: Check hộp Transpose Box

Bước 3: Nhấn OK và dán vào chỗ khác

Khi đó, cột trở thành hàng, hàng trở thành cột.

Nhiều ô cùng một dữ liệu

Vì một số lí do nào đó, bạn phải viết đi viết lại cùng một thứ vào các ô trong trang tính. Bạn chỉ cần theo các bước sau đây:

Bước 1: Chỉ cần nhấp vào toàn bộ tập hợp các ô, bằng cách kéo con trỏ của bạn hoặc bằng cách giữ phím Ctrl khi bạn nhấp vào từng ô.

Bước 2: Nhập vào ô cuối cùng, sau đó nhấn Ctrl + Enter 

Vậy là những gì bạn đã nhập sẽ đi vào từng ô đã chọn.

Thủ thuật Excel

Sử dụng Paste Special với các công thức

thủ thuật Excel

Nếu bạn muốn khi nhấn 1 nó hiện ra 1%, khi đó bạn phải chia nó cho 100. Đây chính là lúc bạn nên dùng Paste Special.

Bước 1: Nhập 100 vào 1 ô rồi sao chép nó

Bước 2: Chọn tất cả các số cần định dạng lại

Bước 3: Chọn Paste Special 

Bước 4: Chọn “Divide” 

Khi đó, tất cả các số sẽ được chuyển đổi sang phần trăm. Bạn cũng có thể áp dụng nó với các phép tính như cộng, trù, nhân các số.

Xem thêm: Mẹo Sử Dụng Hàm SPARKLINE Trong Google Sheets Đơn Giản [2022]

Sử dụng đồ hoạ trong biểu đồ

thủ thuật Excel

Bạn có thể sử dụng đồ hoạ trong bất kỳ đâu ở Excel. Ví dụ, ở trong hình trên, ta có một lá cờ của bang Nam Dakota trên biểu đồ hình tròn (được tạo ra bằng cách chọn lát, chọn Series Option và chọn “Picture or texture fill”), cùng với PCMag được nhúng (được đặt với Nút Insert của tab). Bạn có thể không điền gì cả, đó chính là phần bị thiếu đằng kia.

Lưu biểu đồ dưới dạng mẫu

Thủ thuật Excel

Bước 1: Khi một biểu đồ được hoàn thiện, nhấp chuột phải vào biểu đồ đó.

Bước 2: Chọn Lưu dưới dạng Mẫu. Lưu tệp có phần mở rộng CRTX trong thư mục Mẫu Microsoft Excel mặc định.

Bước 3: Chọn dữ liệu bạn muốn lập biểu đồ, chuyển đến tab Insert, nhấn vào Recommendation Chart, rồi đến tab All Charts và thư mục Mẫu.

Bước 4: Trong hộp Mẫu của tôi, hãy chọn mẫu để áp dụng, sau đó bấm OK.

Kết luận về các thủ thuật Excel

Như vậy, qua bài viết trên của Trung tâm tin học văn phòng MOS mong rằng bạn đã có thể nắm được thêm các thủ thuật Excel. Tuy nhiên đây chưa phải là kết thúc, hãy cùng đón chờ các thủ thuật mới trong bài viết sau nhé.

Ngoài ra, nếu công việc của bạn gắn liền với Tin học văn phòng nhưng vì quá bận rộn nên bạn không có thời gian tham gia các lớp học học trực tiếp ở trung tâm thì bạn có thể tham khảo khóa Luyn thi MOS online các môn Excel, Word, PowerPoint của Trung tâm tin học văn phòng MOS nhé!

Thông tin liên hệ:

Trung tâm tin học văn phòng MOS 

Email: [email protected]

Hotline: 0914 444 343

Nguồn bài viết: Eric Griffith

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *