tạo mục lục cho Sheet

Cách tạo mục lục cho Sheet trong Excel: Nhanh chóng, đơn giản [2022]

Khi làm việc với nhiều trang tính trong Excel, việc di chuyển qua lại giữa các trang tính này sẽ mất nhiều thời gian, thậm chí là với những file có đến hàng chục sheets thì việc đi tìm trang tính càng trở nên khó khăn hơn. Việc tạo mục lục cho sheet để kiểm soát và dễ di chuyển là một việc cần làm. Dưới đây Tinhocmos sẽ cùng bạn từng bước tạo mục lục cho sheet trong Excel một cách đúng nhất.

Hướng dẫn tạo mục lục cho Sheet trong Excel

Lấy ví dụ thao tác với một file tài liệu tổng hợp kế toán. Ví dụ sheet đầu tiên là chi tiết phát sinh (sheet “index”),  các trang tính tiếp theo là sổ chi tiết của các tài khoản do đó sẽ có rất nhiều trang tính. Chúng ta cần tạo được các đường liên kết – hyperlink cho mục lục để nhanh chóng di chuyển và thao tác giữa các sheet.

tạo mục lục trong Sheet Excel

Bước 1: bạn tạo hyperlink cho sổ chi tiết tài khoản 111 bạng cách nhấn chuột phải vào ô B3 (ô chứa nơi cần tạo đường dẫn). Thanh cuộn hiện ra, bạn chọn mục Link/Hyperlink.

tạo mục lục cho Sheet Excel

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink hiện ra, bạn chọn “Place in This Document”. Tại mục “Or select a place in this document” bạn chọn sheet 111.Nhấn OK để hoàn thiện các bước.

tạo mục lục cho Sheet trong Excel

Lúc này bạn có thể thấy liên kết tới sheet “111” đã được tạo ở ô B3. Khi bạn click vào ô này thì Excel sẽ tự động chuyển sang sheet “111”.

tạo mục lục cho Sheet trong Excel

Bước 3: Để tạo mục lục chi tiết không thể thiếu cả trang tính hiện tại bạn đang thao tác. Khi bạn chuyển sang sheet 111”, bạn nhập chữ BACK (nội dung bất kỳ bạn muốn dẫn đến sheet “index”) vào ô A1. Nhấn chuột phải vào ô A1 rồi chọn Link/Hyperlink.

tạo mục lục trong Excel

Bước 4: Làm lại bước 2 như hướng dẫn cụ thể ở trên và chọn sheet đầu.

tạo mục lục trong Sheet trong Excel

Và đây là đường dẫn đến trang tính đầu tiên, hoàn thiện mục lục tự động. Mỗi một chữ số biểu trưng cho các tài khoản bạn tiếp tục hoàn thiện gán link.

tạo mục lục trong Sheet

Xem thêm: Mẹo Tự Động Kẻ Ô Khi Có Dữ Liệu Trong Excel [2022]

Cách xóa hyperlink

Nếu không muốn sử dụng hyperlink nữa, bạn có thể xóa siêu liên kết bạng cách nhấn chuột phải vào ô đó và chọn mục “Remove Hyperlink”. Vậy là bạn đã nhanh chóng loại bỏ được hyperlink gán vào ô tại đây.

tạo mục lục cho Sheet

Tạm kết về cách tạo mục lục cho Sheet trong Excel

Và trên đây là cách nhanh chóng nhất để tạo ra mục lục và đường dẫn đến cụ thể các sheet trong file gồm nhiều trang tính. Đối với những bạn phải làm việc liên tục với những file bao gồm nhiều trang tính thì đây là một cách nên làm để có hiệu suất công việc cao nhất. Chúc các bạn thành công trong việc tạo mục lục cho sheet trong Excel!

Ngoài ra, nếu công việc của bạn gắn liền với Tin học văn phòng nhưng vì quá bận rộn nên bạn không có thời gian tham gia các lớp học học trực tiếp ở trung tâm thì bạn có thể tham khảo khóa Luyn thi MOS online các môn Excel, Word, PowerPoint của Trung tâm tin học văn phòng MOS nhé!

Thông tin liên hệ:

Trung tâm tin học văn phòng MOS 

Email: [email protected]

Hotline: 0914 444 343

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *