8 điểm khác biệt của Office 2016

Sau bài so sánh về Sự khác biệt giữa Office 2010 và 2013, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về điểm khác biệt của phiên bản Office 2016 so với các phiên bản còn lại.

1.Làm việc nhanh hơn với Tell me.

Ô Tell me có mặt ở hầu hết các ứng dụng giúp bạn hoàn thành những công việc quan trọng kể cả khi bạn không biết một thao tác nào đó. Thay vì phải dùng Help hoặc kích chuột lung tung để tìm, bạn chỉ cần nhập hành động bạn muốn làm vào ô này. Không chỉ có thế, Office còn cùng cấp cho bạn một danh sách những chỉ lệnh bạn có thể sử dụng để hoàn thành công việc. Chỉ cần chọn một đoạn văn hay một bức ảnh nào đó trong file của bạn và bạn sẽ thấy những lệnh có thể dùng cho phần đấy.

diem khac biet cua office 2016

2.Nhận được câu trả lời nhanh chóng với Insights.

Insights giúp bạn tìm kiếm thông tin trong Word, Outlook, Excel và PowerPoint. Kích chuột phải vào 1 từ hoặc 1 câu và chọn Smart Lookup. Từ phần bạn chọn và những đoạn gần đó, công cụ tìm kiếm của Microsoft- Bing, sẽ cho bạn thấy định nghĩa, hình ảnh, bài viết Wikipedia và những thông tin liên quan. Đặc biệt hơn, nó hiện lên ngay ở Office chứ không phải dùng đến trình duyệt web.

Để sử dụng công cụ này, bạn có thể kích chuột chọn thẻ Review hoặc đánh Insights vào ô Tell me.

diem khac biet của office 2016

3.Làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn với Outlook.

  • Kết nối nhanh chóng đến các ứng dụng Office: Để hỗ trợ cho công việc của bạn, Outlook cung cấp chức năng hiển thị danh sách các file gần đây nhất khi bạn muốn đính kèm 1 tài liệu Office vào trong email. Như vậy, bạn sẽ không phải tìm kiếm hết folder này đến folder khác để tìm kiếm 1 bảng thống kê hoặc một tài liệu nào đó để gửi cho đồng nghiệp của mình.
  • Làm việc nhóm hiệu quả: khi dùng Outlook với Exchange Server, bạn có thể tạo các nhóm làm việc. Các thành viên trong mỗi nhóm có thể chia sẻ các đoạn hội thoại, lịch làm việc và các file. Bạn còn có thể chọn việc thư của họ sẽ được gửi về các hộp thư cá nhân hay vào hòm thư chung của nhóm.
  • Dọn dẹp các thư rác/ không quan trọng: Outlook còn giúp bạn thoát ra khỏi tình trạng lộn xộn của hòm thư với chức năng Clutter. Cụ thể, Clutter sẽ chuyển những thư không quan trọng vào 1 folder gọi là Clutter. Bạn có thể cài đặt việc tin nhắn nào sẽ được chuyển vào, tin nào không. Clutter còn có thể nhìn vào những tin bạn đã bỏ qua trong quá khứ và loại bỏ những tin tương tự như thế ra khỏi hộp thư đến của bạn trong tương lai.

diem khac biet cua office 2016

4.Các chức năng dự báo và phân tích mới trong Excel.

Nhờ có các chức năng mới được bổ sung vào phần mềm, Exel 2016 đã trở nên mạnh mẽ hơn trước, cụ thể:

  • Thông tin có thể được lấy ra từ bất cứ đâu: Công nghệ kết nối dữ liệu Power Query được đưa vào trong Exel để giúp lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau như các websites, SQL, Azure, Access và các cơ sở dữ liệu khác, tất cả để phục vụ cho việc phân tích.
  • 6 loại biểu đồ mới được thêm vào, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng:
    • Biểu đồ hộp và râu: thường được dùng trong phân tích số liệu.
    • Biểu đồ Histogram: hiển thị dạng phân phổi tần suất của 1 tập dữ liệu theo cột.
    • Biểu đồ Pareto: nhấn mạng yếu tố quan trọng nhất trong 1 tập hợp dữ liệu.
    • Biểu đồ Sunburst( Sunburst chart): thể hiện các cấp bậc qua những vòng tròn đồng tâm.
    • Biểu đồ Treemap: so sánh các phần trong 1 hệ thống cấp bậc.
    • Biểu đồ Waterfall: thể hiện phần trăm đóng góp của mỗi thành phần đối với tổng giá trị.
  • Dự đoán tương lai: Các chức năng dự báo mới giúp đoán trước tương lai dựa vào các số liệu trong quá khứ. Càng nhiều số liệu được cung cấp, dự báo càng chính xác hơn.

diem khac biet cua office 2016

5.Chức năng đồng tác giả trong Word.

Nếu như nhiều người đang cùng làm 1 tài liệu Word lưu trữ trong Onedrive, Real-time Co-authoring cho phép nhiều người hợp tác, chỉnh sửa và cập nhật. Mọi người có thể xem những gì mà người khác đang làm. Họ cũng có thể xem các thay đổi và kể cả nơi các con trỏ đang được đặt.

diem khac biet cua office 2016

6.Việc chia sẻ cũng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Word, Exel và PowerPoint giờ đây đã có nút Share phía trên cùng bên phải của cửa sổ. Khi bạn kích chuột vào nút này, bạn sẽ được nhắc phải lưu file vào 1 nơi ở trên mạng, ví dụ như OneDrive. Tiếp theo, ở bảng bên phải màn hình, điền địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ file vào hoặc chọn địa chỉ có sẵn. Không chỉ có thế, bạn còn có thể chọn chế độ để người nhận có thể chỉnh sửa hay chỉ được xem file bạn chia sẻ.

diem khac biet cua office 2016

7.Các ứng dụng đính kèm.

Gói Personal Professional Plus nhìn chung bao gồm những ứng dụng như trong 2013. Điểm khác duy nhất là ở trong gói Professional, Lync được đổi tên thành Skype for Business.

Cả hai gói không bao gồm OneDrive Pro nữa nhưng đều có thể kết nối với OneDrive, OneDrive for Business, SharePoint để lưu trữ online và chia sẻ.

8.Hướng dẫn nhanh của Office 2016 và đào tạo online.

Microsoft đã tung ra bản PDF Hướng dẫn nhanh để giúp bạn làm quen với Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote. Các khóa học đào tạo online cũng hướng dẫn những mục này, kèm theo đào tạo về Skype for Business OneDrive.

Nguồn: www.techsoup.org

Với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, trong 2 năm trở lại đây, Trung tâm Tin học Văn phòng MOS thuộc trường Đại học Ngoại thương đã trở thành 1 trong những đơn  vị đi đầu trong việc đào tạo, luyện thi lấy chứng chỉ tin học MOS và IC3. Trong tháng 6, trung tâm sẽ tiếp tục mở các lớp Word, Excel, PowerPoint và IC3 GS4. Chi tiết xin tham khảo tại: http://tinhocmos.edu.vn/lich-khai-giang-tin-hoc-van-phong-thang-6-2017/.

 

Comments

comments